TỔNG QUAN CHƯƠNG TRÌNH

GIAO LƯU VĂN HÓA MỸ

  • Học bổng du học Mỹ một năm tại trường phổ thông trung học công lập và ăn ở tại gia đình bản xứ do Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ trao tặng cho học sinh quốc tế.
  • Bộ Ngoại Giao ủy quyền cho các Tổ chức Giáo Dục/ Trung tâm du học Hoa Kỳ trực tiếp đảm nhiệm xét duyệt hồ sơ của học sinh, sắp xếp trường, gia đình bản xứ và hỗ trợ học sinh trong suốt thời gian du học tại Hoa Kỳ.
  • Kết quả học tập một năm của chương trình được công nhận và sử dụng để chuyển tiếp vào các chương trình tiếp theo của Hoa Kỳ hoặc các nước khác như Úc, New Zealand, Canada, …
  • Gia đình bản xứ là những gia đình tình nguyện nhận nuôi học sinh, có trách nhiệm hỗ trợ học sinh trong việc thích nghi với cuộc sống, tìm hiểu về văn hóa, sinh hoạt, nếp sống tại Hoa Kỳ.
  • Học sinh được khuyến khích tham gia các hoạt động ngoại khóa, thể thao, hoạt động từ thiện, câu lạc bộ kịch, âm nhạc, các chương trình giao lưu,… do trường và cộng đồng tổ chức.

ĐẶC ĐIỂM CHƯƠNG TRÌNH HỌC BỔNG

  • Học bổng 1 năm do chính phủ Mỹ trao tặng cho học sinh quốc tế
  • Học bổng Mỹ bao gồm: học phí tại 1 trường công lập tại Mỹ,  nhà ở và ăn uống (2 bữa chính: sáng và tối) tại gia đình bản xứ
  • Thời gian tuyển sinh: tháng 9 đến tháng 12 hàng năm
  • Thời gian nhập học: tháng 9 năm sau
  • Trải nghiệm môi trường học tập tại các trường công lập Mỹ, sinh hoạt chung với gia đình bản xứ và giao tiếp hoàn toàn với học sinh người Mỹ. Qua đó, trình độ tiếng Anh của các em được nâng cao đáng kể.
  • Kết quả học tập được công nhận tại các bậc học tiếp theo
  • Chi phí tiết kiệm
  • Tỷ lệ đậu Visa cao

đIỀU KIỆN TRỞ THÀNH THÀNH VIÊN GIAO LƯU VĂN HÓA MỸ

Học sinh cần đáp ứng những điều kiện dưới đây 

HỌC SINH CẦN CÓ TÍNH CÁCH VÀ KỸ NĂNG 

  • Có sức khỏe: Vì sang Mỹ sẽ thay đổi thời tiết, con cần khỏe mạnh để tham gia nhiều hoạt động thường ngày.

  • Biết tự lập: Vì con sẽ xa gia đình và tự học tập, sinh sống tại xứ người không ai biết nói tiếng Việt.
  • Ham học hỏi: Vì sẽ có rất nhiều khác biệt so với Việt Nam.
  • Hạnh kiểm tốt: Vì học sinh cần lắng nghe và tuân thủ pháp luật, truyền bá hình ảnh học sinh Việt Nam tốt đẹp trong suốt hành trình Giao lưu Văn hóa

Quy trình tham gia học bổng giao lưu văn hóa mỹ

Bao gồm 6 bước sau đây

 

Nhận thông tin về chương trình 

GIAO LƯU VĂN HÓA MỸ 

Hãy để lại thông tin để chúng tôi sẽ gửi đến bạn những thông tin chi tiết nhất về chương trình giao lưu văn hóa du học Mỹ 

    CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP 

    Vì sao miễn 100% học phí, sinh hoạt nhưng vẫn phải đóng phí hành chính?
    • Phí hành chính trong chương trình Giao lưu văn hóa Mỹ bao gồm: hồ sơ đăng kýphí sắp xếp trường học  host familyquản lý học viên và bảo hiểm trong suốt 1 năm tại Mỹ.
    • Việc được miễn 100% học phí và phí sinh hoạt là bởi Chính phủ Mỹ tài trợ tuy nhiên chương trình cần những khoản phí khác để đảm bảo quyền lợi cho học sinh. 
    • Hiện tại chi phí để lo liệu tất cả các khoản là một mức phí rất hấp dẫn. Số tiền này thấp hơn 2-3 lần so với số tiền thực tế cần bỏ ra nếu bạn đi du học tự túc THPT Mỹ.
    Điểm khác biệt giữa visa F1 và J1?

    Visa J1 là visa dành riêng cho chương trình Giao lưu văn hóa Mỹ còn visa F1 là du học dài hạn hay còn gọi visa du học tự túc. Visa J1 được xét linh hoạt, nhanh chóng hơn visa F1 với  tỉ lệ thành công lên đến 95%.

    Có được phép thăm người thân tại Mỹ khi tham gia Giao lưu văn hóa không?

    Học sinh sẽ không được tự ý đến thăm người thân mà cần tuân theo sự sắp xếp về trường học, nhà ở và host family của chương trình. Ngược lại, người thân cũng không được thăm học sinh, nếu có trường hợp đặc biệt cần liên hệ với tổ chức chương trình.

    Có được học thêm khóa tiếng Anh nếu chưa đủ điểm thi ELTiS

    Chương trình Giao lưu văn hóa Mỹ sẽ không được học thêm các khóa tiếng Anh bổ trợ như những năm trước đó. Vì vậy, học sinh cần đạt được 222 điểm thi ELTis trở lên và có khả năng giao tiếp tiếng Anh ổn để đủ điều kiện tham gia chương trình.

    Có thể thay đổi nhà Host khi tham gia Giao lưu văn hóa Mỹ?

    Trước khi đến Mỹ, học sinh sẽ không được phép thay đổi gia đình Host 

    Sau khi đến Mỹ và trong quá trình tham gia chương trình, học sinh được cân nhắc thay đổi nhà host khi có những vấn đề, mâu thuẫn không thể thương lượng. Chính phủ Mỹ đảm bảo không ai được phép đe dọa hay gây ảnh hưởng đến học sinh khi bị khiếu nại hoặc thay đổi. 

    Tuy nhiên, những lý do cảm tính cá nhân sẽ không được xem xét.

    Có thể đến Mỹ trước ngày bắt đầu bao lâu và được phép ở lại bao lâu khi kết thúc Giao lưu văn hóa?

    Học sinh không thể đến quá 30 ngày trước ngày bắt đầu chương trình Giao lưu văn hóa. Sau khi kết thúc chương trình, bạn có thời gian 30 ngày để rời Mỹ. 

    Học sinh sẽ liên hệ với ai khi gặp vấn đề sức khỏe, an toàn bản thân?

    Bộ Ngoại giao Mỹ đã kích hoạt một đường dây trợ giúp để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của tất cả những học sinh trao đổi. Học sinh, hoặc bất kỳ ai quan tâm đến (gia đình, người quen), có thể liên hệ với Bộ Ngoại giao Mỹ bất cứ lúc nào qua đường dây nóng 1-866-283-9090 hoặc tại jvisas@state.gov